วันพฤหัสบดีที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2552

5 อาหารต้านมะเร็ง



ลดความเสี่ยงกับมะเร็งด้วยการกินอาหารดีๆมีประโยชน์ต่อสุขภาพ


บร็อคโคลี่ : อุดมไปด้วยสารที่มีชื่อว่า อินโดล-3คาร์บินอลเป็นสารเคมีในบร็อคโคลี่ที่ต่อสู้กับมะเร็งเต้านมได้โดยป้องกันการเติบโตของได้หลายรูปแบบ และยังมีซัลโฟราฟานเป็นสารเคมีที่เสริมการทำงานของเอนไซม์ที่สามารถยับยั้งสารที่ทำเกิดมะเร็ง

กระเทียม : มีสารที่ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันโรคทำงานต้านมะเร็งได้ดีขึ้น"ไดอัลลี่ซัลไฟด์"ที่เป็นสารประกอบในน้ำมันกระเทียมจะถูกส่งเข้าไปในตับเพื่อยังยั้งสารก่อมะเร็งอีกด้วย

องุ่นแดง : ในองุ่นแดงมีสารที่เรียกว่า"ไบโอฟลาโวนอยด์"ซึ่งเป็นสารที่มีพลังเพิ่มพูนให้กับแอนตี้ออกซิแดนท์ ซึ่งทำงานต้านมะเร็งได้ดีมาก และสาร"เรสเวอราโทรล"ก็ช่วยยับยั้งเอนไวม์ที่สามารถเจริญเติบโตเป็นเซลล์มะเร็งและระงับการตอบรับของภูมิคุ้มกันและระงับการตอบรับของภูมิคุ้มกันภายใน

เห็ด : ในเห็ดทุกชนิดที่มีให้เลือกมากมาย อย่างเห็ดชิตาเกะ เห็ดนางฟ้า เห็ดหอม เห็ดฟาง ปรากฎว่ามสารที่ช่วยให้ร่างกายต่อสู้มะเร็ง และช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน ในเห็ดจะอุดมไปด้วยสาร"เล็คติน"มีโปรตีนที่ช่วยพิฆาตการเติบโตของเซลล์มะเร็งและป้องกันเซลล์ไม่ให้กลายเป็นเซลล์มะเร็งด้วย

มะเขือเทศ : อุดมไปด้วยสาร"ไลโคปิน" และมีแอนตี้ออซิแดนท์ที่ต่อสู้กับศัตรูตัวร้ายอย่างสารก่อมะเร็งแต่หลักการเพิ่มเติมอีกนิดว่ามะเขือเทศจะผลิตสาร"ไลโคปิน"ได้มากกว่าถ้าอยู่ในอากาศที่อบอุ่น






















































































ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น