วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

พายเบอร์รี่ (Pineberry)


พายเบอร์รี่ (Pineberry) มีหน้าตา รูปร่างเหมือนราชินีแห่งผลไม้ "สตรอว์เบอร์รี่" แต่รสชาดกลับคลับคล้ายไปทาง "สับบปะรด" หรือ พายแอปเปิ้ลมากกว่า เลยทำให้เจ้าผลไม้น้องใหม่ถูกตั้งชื่อสุดเก๋ไก๋ว่า "พายเบอร์รี่" ซะเลย

จริงๆ แล้ว เจ้าผลไม้น้องใหม่ชนิดนี้ถูกค้นพบตั้งแต่เมื่อ 7 ปีก่อน แต่เพิ่งจะมาโด่งดังก็เมื่อซูเปอร์มาร็เก็ตระดับพรีเมียมในเครือเวตโทรส ตัดสินใจนำพายเบอร์รี่มาวางจำหน่ายในสาขาต่างๆ จำนวน 45 แห่ง ทั่วเกาะอังกฤษ

สำหรับพายเบอร์รี่มีรูปร่างหน้าตาเหมือนสตรอว์เบอร์รี่ ต่างกันตรงที่พายเบอร์รี่นั้นมีสีขาว และมีเม็ดจิ๋วๆ สีแดงแทรกอยู่ไปทุกอณูผิว ส่วนสตรอว์เบอร์รี่มีผลสีแดงและมีเม็ดจิ๋วๆ สีดำแทรกอยู่ตามเนื้อแทน ส่วนรสชาติก็อย่างที่เกริ่นไว้ หากหลับตารับประทานเข้าไป จะนึกว่า กำลังเคี้ยวสับปะรดอยู่ ^^

ส่วน ถิ่นกำเนิดของพายเบอร์รี่นั้นมาจากอเมริกาใต้ โดยชาวนาเชื้อสายตัตช์กลุ่มหนึ่ง ได้ทดลองปลูกขึ้น และนำมาวางขายกันในตลาดท้องถิ่นเมื่อ 7 ปีก่อน ด้วยน่าตาน่ารัปประทาน และรสชาติยังคุ้นลิ้นกันดี จึงทำให้พายเบอร์รี่ได้รับความนิยมมากขึ้น จนกระทั่งกลายเป็นผลไม้ขึ้นห้างเบอร์ล่าสุด ซึ่งมีการแบ่งขายหน่วยละ 125 กรัม ในราคา 2.99 ปอนด์ หรือ ราว 150 บาทจ้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น